Trẻ khi mọc răng thường có những biểu hiện gì?

Trẻ mọc răng thường hay quấy rối và khó chịu, bé hay khóc nhiều và một số dấu hiệu khác nữa. Bạn hãy tìm hiểu thêm dấu hiệu bên dưới nhé.

Trẻ khi mọc răng thường có những biểu hiện gì?
Trẻ khi mọc răng thường có những biểu hiện gì?

Trẻ thích cắn

Trẻ sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu khi mầm răng của bé nhú lên. Do đó, khi có dấu hiệu mọc răng, bé thường thích đưa tay hoặc các đồ vật vào miệng để cắn cho hết cảm giác ngứa lợi.

Trong trường hợp này, mẹ không nên ngăn bé quá mức và chú ý vệ sinh tay chân cũng như các đồ chơi cho bé được sạch sẽ để tránh tình trạng vi khuẩn lây nhiễm, gây hỏng lợi của bé.

Tốt nhất, mẹ nên mua các đồ chơi, đồ dụng gặm nướu chuyên dụng để đảm bảo sức khỏe cho bé. Hoặc mẹ dùng các thực phẩm ướp lạnh như chuối, nho, sữa chua,… cho bé nhai. Tuy nhiên, mẹ lưu ý không để bé nuốt các thực phẩm này để tránh tình trạng bé bị hóc.

Trẻ bị ho

Kết hợp với các dấu hiệu trên kèm theo hiện tượng ho, đó cũng là một trong những dấu hiệu trẻ mọc răng mẹ nên lưu ý.

Điều này được lý giải là khi mọc răng, nước dãi chảy ra nhiều, cơ thể sốt khiến sức đề kháng của bé giảm nên dễ bị nghẹn và gây ho.

Nếu bé ho liên tục, sắc mặt thay đổi, có khi đỏ bừng hoặc tím tái lại thì mẹ nên cho bé đi thăm khám để đảm bảo sức khỏe cho con.

Chảy nước dãi

Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất khi bé ở giai đoạn 6 – 8 tháng tuổi có dấu hiệu trẻ mọc răng sữa.

Sở dĩ khi răng sắp mọc nước dãi sẽ chảy ra vì tuyến nước dãi trong khoang miệng được kích thích nên chảy ra nhiều hơn.

Các mẹ không nên quá lo lắng vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở trẻ, hãy lấy khăn bông mềm, sạch để lau dãi cho bé thường xuyên, tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhiễm vào trong khoang miệng, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho bé.

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer