Bệnh thần kinh ngoại biên là gì?

Bệnh thần kinh ngoại biên do nhiều nguyên nhân gây ra, bệnh gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của bản thân, tập thể và cả gia đình. Tuy nhiên do công nghệ y khoa thế giới tiên tiến nên việc chữa trị có phần mau khỏi và đơn giản hơn, vì vậy việc phát hiện bệnh sớm sẽ là điều kiện giúp chữa hết hay không hết căn bệnh này.

Thần kinh ngoại biên
Thần kinh ngoại biên

Các biểu hiện rõ nét của bệnh thần kinh ngoại biên

– Biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh thần kinh ngoại biên là cảm giác tê, yếu cơ, đau ở tay, chân. Những cơn đau của bệnh thường kèm theo cảm giác ngứa ran hoặc nóng, dễ gây mất cảm giác.

– Với những trường hợp bệnh nhẹ, các triệu chứng này thường diễn ra từ từ. Một số người triệu chứng có thể rất nhẹ và rất khó để nhận thấy. Nhưng nếu bệnh ở mức độ nặng, các biểu hiện này trở nên dai dẳng, người bệnh có cảm giác khó chịu, nhất là về ban đêm.

– Nếu dây thần kinh vận động bị ảnh hưởng trực tiếp, người bệnh có thể bị yếu hoặc liệt các cơ do dây thần kinh.

– Trường hợp các dây thần kinh thuộc hệ thần kinh tự động bị ảnh hưởng, người bệnh có thể bị rối loạn đại tiểu tiện, giảm tiết mồ hôi, liệt dương, tụt huyết áp.

– Bệnh lý về thần kinh ngoại biên có thể được phân loại dựa vào cấu trúc bị tổn thương đầu tiên. Dấu hiệu của bệnh có thể là thoái hoá sợi trục (bệnh sợi trục) hoặc mất myelin từng ổ hoặc từng đoạn.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, trường hợp mất myelin, tốc độ dẫn truyền bị giảm đáng kể ở các sợi bị tổn thương. Nếu bệnh ở mức độ nặng, dẫn truyền có thể bị nghẽn hoàn toàn, không có dấu hiệu của đứt đoạn dây thần kinh kèm theo trên điện cơ.

Bệnh thần kinh ngoại biên
Bệnh thần kinh ngoại biên

Các bệnh lý về thần kinh luôn nguy hiểm vì nó ảnh hưởng đến hành vi khó kiểm soát được của người bệnh, vì vậy hy vọng những dấu hiệu trên sẽ giúp bạn sớm nhận biết được căn bệnh này cho mình hoặc bất kỳ ai khác để họ biết sự nguy hiểm của bệnh và thăm khám sớm bác sĩ, tránh những biến chứng và hậu quả không đáng có sau này.

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer